Bảy hạng người vợ

1_Người vợ như là phủ thủ.
2_Người vợ như kẻ trộm.
3_Người vợ như chủ nhân ác ôn.
4_Người vợ như mẹ.
5_Người vợ như em gái.
6_Người vợ như bạn.
7_Người vợ như tôi đòi.
Chú giải:
1_Người vợ như phủ thủ: Đao phủ thủ là giết tội nhân. Người vợ thuộc về hạng này là người đàn bà nhiều sân hận, mặc dù chồng có lo lắng nhường nhịn đến đâu, cũng không hề biết thương hại chồng, làm sao miễn cho vừa lòng mình thôi. Người vợ này thường mắn nhiếc chửi bới chồng lắm, khi đánh đập chồng là khác.
Đồng thời cũng có hạng chồng như đao phủ thủ vậy.
2_Người vợ như kẻ trộm: Người vợ này không trung thành với chồng thường lo việc sang đoạt, lường gạt, cướp bóc của chồng, đem tiền mua vui riêng, như cờ bạc chẳng hạn, theo ý thích của mình.
Đồng thời cũng có hạng chồng như kẻ cướp.
Thật ra, sự trộm cấp giữa chồng và vợ khó mà bắt cho được, nên đây là hạng trộm cắp đáng ghê sợ nhất trong gia đình.
3_Người vợ như chủ nhân ác ôn: Hạng người vợ này bao giờ cũng dành quyền hành và giữ tiền bạc trong gia đình. Chồng chỉ là một hư vị thôi, như tôi tớ trong nhà. Hạng vợ này chỉ biết làm hại cho gia đình mà thôi, chớ không làm gì hơn.
Đồng thời cũng có ông chồng như ông chủ ác ôn vậy.
4_Người vợ như mẹ: Không ai thương con và lo cho con bằng mẹ. Bà mẹ đối với con có tứ vô lượng tâm, như vị Phạm Thiên. Người vợ thương chồng, lo cho chồng không hề cực nhọc tấm thân, miễn là chồng vui là đủ rồi. Người vợ có tâm như thế gọi là người vợ thương chồng như mẹ thương con. Thật là hiền thê nội trợ. Quả báo này không nhỏ, chết rồi được sanh vào cõi trời.
Đồng thời cũng có người chồng thương vợ, lo cho vợ, như ngươi cha lo cho con vậy.
Gia đình nào được cảnh này chắc chắn gia đình ấy đầy hạnh phúc và vợ chồng không hề xa nhau vì một lễ gì. Đây là Pháp rất cao quí, vậy chúng ta nên hành theo pháp này.
5_Người vợ như em gái: Hạng vợ này kính mến chồng như anh trai, vì người em gái thường lo cho anh thật chu đáo.
Đồng thời cũng có người chồng lo cho vợ như ngườ anh lo cho em gái mình vậy.
6_Người vợ như bạn: Người vợ lo chăm nom săn sóc chồng như người bạn lành săn sóc cho bạn mình, xem chồng như là mình vậy.
Đồng thời cũng có người chồng lo cho vợ như lo cho bản thân mình.
7_Người vợ như kẻ tôi đòi: Người vợ nhịn ăn mặc, hy sinh mọi điều cho chồng và lo phụng sự chồng như là người làm công lo cho ông chủ, không bao giờ để sơ thất, mọi việc gì mà chồng đã giao cho. Phạn ngữ dùng " tôi dòi" để chỉ hạng vợ hết lòng chăm nom mọi việc cho nhà chồng. ta nên hiểu đó là người quản gia trung tín nhất.
Đồng thời cũng có người chồng lo cho vợ như người quản gia lo cho chủ vậy.









Không có nhận xét nào: