GIÁO DỤC PHẬT GIÁO

Yếu tố nền tảng của mọi sự phát triển bền vững là phải có sức mạnh và tình thương yêu. Sức mạnh lớn nhất mà nhân loại hiện có chính là giáo dục và văn hóa. Cảm hóa con người, đưa con người lên một tầm mức mới về thang bậc giá trị là do công lao hoạt động giáo dục và văn hóa. Có giáo dục là tất cả. Được giáo dục đầy đủ thì các phương tiện khác của cuộc sống đều được đáp ứng. Vì vậy vấn đề giáo dục là rất quan trọng.
Là một người làm công tác giáo dục Phật Giáo, Tôi rất quan tâm đến giáo dục Phật Giáo. Gần hơn về giáo dục Phật Giáo nhân loaị thế giới nói chung và dân tộc Khmer nói riêng đã tạo nên những anh hùng của dân tộc và của Phật Giáo; Nhờ giáo dục Phật Giáo, Chúng ta đã tạo nên những thành tựu to lớn trải đều tất cả các mặt. Trong bước đường phát triển của lịch sự dân tộc. Phật Giáo đã có nhiều công lao to lớn thể hiện qua những đống góp của các vị nhân Phật Giáo, họ đều là những bậc danh tăng đã có nhiều cống hiện và thành công vượt bậc trong lĩnh vực giáo dục.
Nhiều học giả cho rằng cần thiết phải xã hội hóa giáo dục Phật Giáo nhằm vận dụng những giá trị dích thực của Phật Giáo cho một xã hội an bình, công bằng, dân chủ, văn minh; xây dựng một con người vì cộng đồng hơn là vì chính bản thân và cái tôi ích kỷ của mình, là một mối nguy hại của xã hội.

Không có nhận xét nào: