10 điều tốt nhất

1_Đối với một trí thông minh kém nhất thì điều tốt nhất là tin tưởng vào luật nhân quả.
2_Đối với một trí thông minh trung bình thì điều tốt nhất là nhận biết bên trong cung như bên ngoài trí tuệ, quy luật của cặp đối kháng.
3_Đối với trí thông minh bậc cao thì điều tốt nhất là có được sự hiểu biết đầy đủ về tính không chia chẻ của người hiểu biết, vật được biết và hành động biết.
4_Đối với một trí thông minh kém nhất thì thiền định tốt nhất là hoàn toàn tập trung trí tuệ vào một vật duy nhất.
5_Đối với một trí thông minh bình thường thì thiền định tốt nhất là tập trung tư tưởng liên tục vào hai khái niệm nhị nguyên ( hiện tượng à bản thể, ý thức và tâm).
6_Đối với một trí thông minh bậc cao thì thiền định tốt nhất là trạng thái vắng lặng, tâm rỗng không đối với mọi quá trình tư duy, biết rằng khi thiền định và hành động thiền định là cái một không thể chia cắt được.
7_Đối với một trí thông minh thấp kém thì cách thực hành tốt nhất về đạo và sống hoàn toàn phù hợp với luật nhân quả.
8_Đối với một trí thông minh bình thường thì sự thực hành tốt nhất về đạo và xem mọi vật khách quan như những hình ảnh thấy trong giấc mơ hay do phép phù thủy tạo ra.
9_Đối với một trí thông minh bậc cao thì sự thực hành tốt nhất về đạo và bỏ ham muốn hay hoạt động phù phiếm và thờ ơ với các kết quả của hành động ( coi mọi vật trong luân hồi như không tồn tại).
10_Đối với những người thuộc 3 bậc trí thông minh thì dấu hiệu tốt nhất về tiến bộ tâm linh và sự giảm dần những đam mê tối tăm và lòng ích kỷ.

Không có nhận xét nào: