10 SAI LẦM

1_Tín ngưỡng suy yếu cộng với sức mạnh trí tuệ có thể dẫn đến sai lầm trong những lời nói vô ích ( tán phù phiếm).
2_Sức mạnh của những tín ngưỡng cộng với trí tuệ yếu kém có thể dẫn đến sai lầm của giáo điều hẹp hòi.
3_Một sự tích cực quá mức trong huấn luyện tôn giáo toàn diện có thể dẫn đến sai lầm của những thái cực lệch lạc ( hay theo những con đường dẫn đến sai lầm).
4_Thiền định mà không có sự chuẩn bị đầy đủ về nghe và nghiên cứu giáo lý có thể dẫn đến sai lầm là bị lạc trong bóng tối của vô thức.
5_Nếu không có hiểu biết thực tiễn đầy đủ của giáo lý ta có thề rơi vào sự sai lầm của sự tự mãn tôn giáo.
6_Trong khi tâm chưa được rèn luyện về tính vô tư và lòng từ bi vô lượng, ta có thể rơi vào sai lầm là đi tìm sự giải thoát cho cá nhân mình.
7_Khi tâm trí chưa đi vào kỷ luật của sự nhận thức về bản chất phi vật chất của chinh mình, ta có thể rơi vào sai lầm là hướng tất cả hoạt động của mình theo con đường phù phiếm.
8_trong khi mọi tham vọng chưa bị diệt tận gốc, ta có thể rơi vào sai lầm là để cho chính mình bị chế ngự bởi các mục đích phù phiếm.
9_Khi để cho những tín đồ thông tục tụ tập trung xung quanh con và khen ngợi con, có thể làm cho con bị rơi vào sai lầm của kiêu mạn và tự hào thô tục.
10_Khi khoác lác, về sự hiểu biết và những quyền năng huyền bí của mình, ta có thể rơi vào sai lầm là phô trương một cách tự cao sự khéo léo của mình trong những nghi lễ.

Không có nhận xét nào: